Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

Bộ lưu điện cho máy xét nghiệm có cần thiết?

Bạn đang thắc mắc: "Vì sao phải dùng bộ lưu điện cho máy xét nghiệm,các thiết bị y tế?". Để giải đáp thắc mắc trên, trước tiên chúng tôi xin giới thiệu thêm thông tin về bộ lưu điện để bạn hiểu được chức năng của thiết bị này.

Vì sao cần sử dụng bộ lưu điện cho máy xét nghiệm?

Bộ lưu điện hay còn gọi là UPS (Uninterruptible Power Supply) là một loại thiết bị dự trữ điện năng dùng cho trường hợp mất điện đột ngột. UPS được phân thành các dòng sản phẩm chính về công nghệ như sau: UPS Offline (đơn thuần), UPS Offline với công nghệ Line-interactive, UPS Online.

Việc xét nghiệm đóng vai trò quan trọng trong quá trình khám chữa bệnh, nhờ những kết quả phân tích những tế bào trong cơ thể bệnh nhân mà bác sĩ phát hiện được nhiều căn bệnh và mầm bệnh nguy hiểm mà những hình thức khám chữa bệnh thông thường không thể phát hiện ra được. Những trang thiết bị, máy xét nghiệm đều là những thiết bị đặc chủng, công nghệ cao và rất đắt tiền. Chính vì thế mà đầu tư vào những trang thiết bị y tế hiện đại chiếm một tỉ trọng vô cùng lớn trong tổng chi phí của nhiều bệnh viện, phòng khám.

 

Bộ lưu điện cho máy xét nghiệm

Máy xét nghiệm y tế

Các đặc điểm của máy xét nghiệm:

  • Là những thiết bị đặc chủng, ứng dụng công nghệ cao mang lại kết quả phân tích chính xác nhất.
  • Là thiết bị nhạy cảm về nguồn điện, yêu cầu khá nghiêm ngặt về các thông số điện đầu vào.
  • Phần lớn được nhập khẩu từ nước ngoài với chi phí cao do Việt Nam chưa sản xuất được.
  • Chi phí sửa chữa khá lớn, hoặc có thể không sửa chữa được do kĩ thuật của nước ta chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế.

Nguyên nhân dẫn đến hỏng hóc các thiết bị xét nghiệm:

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến những hư hỏng đối với máy xét nghiệm như:

  • Chất lượng trang thiết bị kém
  • Ảnh hưởng của nguồn điện
  • Sử dụng sai quy trình
  • Ảnh hưởng từ độ ẩm môi trường
  • Bụi bẩn, chất lượng bảo quản kém….

Trong đó một nhân tố ảnh hưởng nhiều nhất đến máy xét nghiệm chính là nguồn điện đầu vào cung cấp cho các thiết bị không ổn định

Những rủi ro nguồn điện ảnh hưởng đến xét nghiệm:

  • Những sự cố về điện làm gián đoạn quá trình xét nghiệm, phân tích, làm chậm quá trình khám và điều trị.
  • Dòng điện không ổn định có thể dẫn đến những kết quả sai lệch, ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện và quan trọng hơn là tính mạng bệnh nhân.
  • Do máy xét nghiệm khá nhạy cảm về nguồn điện vì vậy những sự cố về điện có thể làm cho thiết bị này bị hư hỏng, tốn kém chi phí sửa chữa, thay mới.

Giải pháp bộ lưu điện cho máy xét nghiệm

Bộ lưu điện cho máy xét nghiệm

Bộ lưu điện cho máy xét nghiệm

Từ nguyên nhân trên, có thể thấy cung cấp nguồn điện đầu vào ổn định chính là giải pháp cần thiết và hữu hiệu nhất giúp bảo vệ các thiết bị. Tuy nhiên trong tình trạng nguồn điện quốc gia luôn bất ổn như hiện nay thì đảm bảo nguồn điện luôn ổn định là cực kỳ cần thiết, do vậy cần sử dụng bộ lưu điện để làm tốt được điều đó.

Với loại UPS Online ra đời đã hoàn toàn khắc phục các nhược điểm của UPS Offline và UPS Offline công nghệ line-interactive. UPS Online chuyên phục vụ cho các thiết bị, hệ thống thiết bị có công suất lớn, thời gian lưu điện có thể kéo dài bằng cách kết nối thêm ắc quy. Ngoài việc dự trữ dòng điện thì UPS online còn có chức năng ổn định nguồn điện đầu vào cho thiết bị, đặc biệt các thiết bị có tính nhạy cảm cao về điện…

Qua các ưu điểm vượt trội trên, đối với máy xét nghiệm có công suất lớn, thời gian dòng điện lưu trữ dài loại bộ lưu điện cho máy xét nghiệm phù hợp nhất chính là UPS online.

Bộ lưu điện UPS Online nhiều dòng công suất khác nhau từ UPS 1KVA đến hàng nghìn KVA, dựa vào công suất hoạt động và yêu cầu nguồn điện của máy xét nghiệm thì UPS Online từ 1kVA trở lên là sự lựa chọn phù hợp nhất. Thời gian lưu điện của thiết bị này từ 5 phút và có thể tăng thời gian lưu điện lên lâu hơn nhờ vào hệ thống ắc quy gắn ngoài.    

Đọc nguyên bài viết tại : Bộ lưu điện cho máy xét nghiệm có cần thiết?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét